นรสีห์ร่วมประชุมกับ INCOSE ประเทศไทยและสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศทีมเพื่อสนับสนุน MBSE ให้แก่วิศวกรผู้ประกอบวิชาชีพในอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 เป็นโอกาสที่ได้เยี่ยมสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (สทป.) ​เป็นครั้งที่ 2 หลังจากได้เคยมาเยี่ยมเยือนมาแล้ว 8 ปีที่แล้ว ในการบรรยายเรื่อง DoD Framework ที่ สทป. ของ วรเชษฐ์ เจริญสวัสดิ์ (NORASI TEAM LEAD) โดยคณะได้มีโอกาสเยี่ยม ผู้บริหาร สทป. นาวาอากาศโท ดร.เพิ่มศักดิ์ ศิริพละ รองผู้อำนวย สทป., นาวาอากาศเอก นิธินันท์ ตันวิไลพงศ์, นาวาเอก ณณัท ฐานทัดสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมระบบ, นาวาอากาศโท พีระยุทธ สารตายน ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนา และคณะผู้เชี่ยวชาญฝ่ายวิศวกรรมระบบ เพื่อนำเสนอ วาระการสนับสนุนวิศวกรผู้ประกอบวิชาชีพในอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ หลังจากสภาระหว่างประเทศด้านวิศวกรรมระบบแห่งประเทศไทย (INCOSE Thailand) ได้รับการอนุมัติจัดตั้งในประเทศไทยในปี 2566 จากสภาวิศวกรรมระหว่างประเทศด้านวิศวกรรมระบบ (INCOSE) สาขาใหญ่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ด้วยอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและอากาศยานและอวกาศคืออุตสาหกรรมหลักที่มีความจำเป็นต้องมีความรู้และทักษะวิศวกรรมระบบ การส่งเสริมและพัฒนาความชำนาญการวิศวกรรมระบบของวิศวกรไทยเป็นภาระกิจของสภาระหว่างประเทศด้านวิศวกรรมระบบแห่งประเทศไทย กิจกรรมและงานสัมมนาวิศวกรรมระบบจึงเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้สนใจในวิศวกรรมระบบในประเทศไทย ได้มีโอกาสติดตามความคืบหน้า, แลกเปลี่ยนความรู้กันระหว่างภาครัฐ, ภาคเอกชน, และภาคการศึกษา ซึ่งจะทำให้เข้าใจซึ่งกันในแต่ละภาคส่วน, สร้างโอกาสความร่วมมือระหว่างกัน, และให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมสัมมนา

การเยี่ยมเยือนครั้งที่ 2 นรสีห์เป็นตัวแทนของคณะกรรมการ INCOSE ประเทศไทยและเป็นผู้อาสาสมัครหลักในการเป็นประธานจัดสัมมนาผ่านเว็บเป็นเวลาสองวันโดยความร่วมมือกับ INCOSE อินเดีย และวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (EIT) งานนี้มีชื่อว่า “SE Meets Space Agency and Defense Professionals” ได้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญจากหลากสาขา AD เพื่อหารือเกี่ยวกับการพัฒนาและมุมมองในด้าน SE ระหว่างวันที่ 23 – 24 พฤศจิกายน 2566 เวบไซต์ของงาน